GIAO HÀNG NHANH ( GHN )

GHN
[ GHN ] Quy Định – Điều Khoản – Chính Sách, GIAO HÀNG NHANH ( GHN )

GIAO HÀNG NHANH ( GHN )

Mục lục

  1. Giới Thiệu GHN
  2. Quy Định Và Điều Khoản Sử Dụng Dịch Vụ GHN
  3. Bảng Giá Ưu Đãi Tại GO24

GIỚI THIỆU GHN

GHN (Giao Hàng Nhanh) – Công ty giao nhận đầu tiên tại Việt Nam được thành lập năm 2012, với sứ mệnh phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của các đối tác Thương mại điện tử trên toàn quốc. GHN cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ giao nhận nhanh, an toàn, hiệu quả giúp người bán hàng bán được nhiều hơn, người mua hàng hài lòng hơn.

THÀNH TÍCH NỔI BẬT

GHN luôn dành trọn tâm huyết để mang đến những dịch vụ giao nhận xuất sắc nhất. Niềm đam mê chất lượng đã giúp GHN đạt được những thành tích đáng kinh ngạc trong suốt 8 năm qua:

– 10.000.000 đơn hàng được giao thành công mỗi tháng
– Hơn 100.000 shop online và doanh nghiệp đã tin dùng
– Đối tác chiến lược của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo
– Mạng lưới giao nhận phủ sóng 100% 63 tỉnh thành
– Đạt tốc độ xử lý 500.000 đơn hàng/ ngày

QUY ĐỊNH VÀ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ GHN

Bằng việc chấp nhận sử dụng Dịch vụ của Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh, Khách hàng hiểu và đồng ý với chính sách về Quyền và nghĩa vụ được nêu dưới đây.

I. THUẬT NGỮ

“GHN” có nghĩa là Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh.

“Khách hàng” có nghĩa là cá nhân hoặc tổ chức sử dụng Dịch vụ của GHN.

“Bưu gửi” có nghĩa là thư, gói, kiện hàng hóa được GNH chấp nhận, vận chuyển và phát hợp pháp trong hệ thống bưu cục của GHN.

“Đơn hàng” có nghĩa là yêu cầu thực hiện Dịch vụ được Khách hàng thiết lập qua Hệ thống hoặc được viết tay dưới dạng Phiếu gửi/Phiếu yêu cầu Dịch vụ có đầy đủ thông tin về Bưu gửi.

“Dịch vụ” có nghĩa là dịch vụ liên quan việc giao nhận Bưu gửi, bao gồm: chấp nhận, vận chuyển và phát Bưu gửi bằng các phương thức khác nhau từ địa điểm do Khách hàng chỉ định đến địa điểm của người nhận.

“Hệ thống” có nghĩa là phần mềm ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động hoặc website mà GHN thiết lập cho việc sử dụng Dịch vụ của Khách hàng, bao gồm tạo, quản lý, theo dõi tiến độ của Đơn hàng; thanh toán cước Dịch vụ; kiểm soát, đối chiếu dữ liệu về Bưu gửi và cước Dịch vụ.


II. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

1.Quyền của Khách hàng
  • Được GHN cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến toàn bộ quy trình cung ứng Dịch vụ.
  • Được GHN đảm bảo bí mật thông tin, an toàn đối với Bưu gửi trong toàn quá trình giao hàng theo qui định của pháp luật.
  • Được GHN giải quyết khiếu nại, được giải quyết thỏa đáng về Dịch vụ cung ứng đã sử dụng.
  • Được GHN bồi thường thiệt hại tùy theo thực tế từng trường hợp.
2. Nghĩa vụ của khách hàng
  • Thực hiện việc đối soát cước phí Dịch vụ đảm bảo đúng thời hạn.
  • Không gửi Bưu gửi chưa được lưu thông trên thị trường, hàng cấm, hàng hạn chế vận chuyển/kinh doanh hoặc hàng kinh doanh có điều kiện nhưng không cung cấp được giấy phép.
  • Khách hàng có nghĩa vụ mở hàng và phối hợp với GHN trong việc đồng kiểm cũng như niêm phong hàng hóa khi gửi hàng.
    Chịu trách nhiệm trước GHN và trước pháp luật về nội dung Bưu gửi, hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ của Bưu gửi và chứng từ đính kèm.
  • Chịu trách nhiệm làm việc, giải quyết với Cơ quan có thẩm quyền khi Bưu gửi tạm giữ hoặc tịch thu.
  • Cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ của Bưu gửi cho GHN khi gửi Bưu gửi.
  • GHN sẽ được miễn trừ trách nhiệm bồi thường trong trường hợp Bưu gửi bị tạm giữ hoặc tịch thu bởi cơ quan có thẩm quyền do Bưu gửi không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đính kèm.
  • Đóng gói Bưu gửi theo đúng từng quy cách, kích thước và tính chất của từng mặt hàng, đặc biệt đối với Bửu gửi là các mặt hàng dễ vỡ.
  • Cung cấp đầy đủ chỉ dẫn liên quan đến Bưu gửi; thông tin liên quan đến Người gửi, Người nhận trên Bưu gửi.
  • Bồi thường thiệt hại thực tế cho GHN và bên thứ 3 có liên quan khi thiệt hại xảy ra có nguồn gốc từ Khách hàng/Người gửi theo quy định của pháp luật.
  • Chịu trách nhiệm về mọi thông tin liên quan đến Người nhận mà Khách hàng giao cho GHN. Trường hợp xảy ra sai sót về thông tin Người nhận hoặc Bưu gửi không đúng yêu cầu của Người nhận thì Khách hàng có trách nhiệm tự giải quyết với Người nhận, đồng thời Khách hàng vẫn phải thanh toán Cước phí Dịch vụ đối với Đơn hàng trên dựa trên lộ trình đã thực hiện.
  • Bằng chi phí của mình, chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến
    (i) tranh chấp về quyền sở hữu Bưu gửi, nguồn gốc Bưu gửi với bên thứ ba bất kỳ; hoặc (ii) khiếu nại của Người nhận về việc hàng hóa bị lỗi, không đúng yêu cầu.

I. QUY CHUẨN ĐÓNG GÓI

  • Đóng gói bằng thùng, hộp bằng bìa cứng bên ngoài (trừ các sản phẩm khó bể vỡ và biến dạng như quần áo, vải, …). 
  • Đối với hàng hóa dễ vỡ: cần được bọc kín, gia cố bằng mút, xốp, giấy báo bên trong hộp đóng gói để đảm bảo không bể vỡ trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Đối với hàng hóa có chứa chất lỏng: cần được bọc bằng bao bì chống thấm trước khi gói.
  • Đối với hàng hóa đặc biệt như có chứa chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, …: phải được dán cảnh báo “Hàng dễ vỡ” bên ngoài bao bì đóng gói.

Lưu ý:

  • Quy định này áp dụng cho cả hàng nhận tại điểm gửi và hàng nhận tại nhà khách.
  • Khách hàng có trách nhiệm đóng gói theo đúng tiêu chuẩn của GHN, nếu nhân viên GHN đóng gói giùm cho khách thì cũng cần đóng gói theo đúng tiêu chuẩn của GHN. Trong trường hợp này, Khách hàng chịu 100% chi phí đóng gói.
  • Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng tiêu chuẩn thì nhân viên giao nhận sẽ hướng dẫn Khách hàng đóng gói lại. Trong trường hợp Khách hàng không đồng ý đóng gói lại hoặc vẫn tiếp tục đóng gói không đúng tiêu chuẩn GHN thì nhân viên có quyền từ chối nhận hàng.
  • Trường hợp hàng hóa GHN đã nhận nhưng sau đó không đảm bảo tiêu chuẩn đóng gói (do quá trình vận chuyển bị ướt, móp, rách…) thì kho hiện tại của đơn hàng đó sẽ gia cố lại đơn hàng sau khi có sự đồng ý xác nhận của Khách hàng.

IV. QUY TRÌNH GỬI HÀNG

1. Lấy hàng – Nhận hàng:
  • GHN chỉ nhận hàng đã được người gửi tạo trên hệ thống khachhang.ghn.vn hoặc qua ứng dụng GHN, GHN có quyền từ chối nhận đơn hàng chưa được tạo trên hệ thống.
  • Khi nhận hàng, nhân viên giao nhận sẽ để lại phiếu nhận hàng thể hiện những mã vận đơn đã nhận cho người gửi – người gửi không bàn giao hàng nếu nhân viên giao nhận không cung cấp phiếu nhận hàng và liên hệ tổng đài để GHN điều phối nhân viên giao nhận khác lấy hàng nhanh nhất.
  • Đơn hàng phải được đóng gói, nhập khối lượng và kích thước thực theo quy định. GHN có quyền từ chối nếu đơn hàng không được đóng gói đảm bảo hoặc sai cân nặng, khối lượng.
  • Trong trường hợp liên hệ không thành công, nhân viên giao nhận sẽ để lại tin nhắn cho người gửi.
  • Một mã đơn hàng tương ứng một kiện hàng.
  • Mã đơn hàng sẽ được huỷ trên hệ thống sau 3 ngày lấy hàng (bao gồm ngày tạo đơn hàng) không thành công với lý do đến từ người gửi hàng.
2. Giao hàng:
Quy trình gửi hàng

(*) Chỉ áp dụng Đơn hàng lấy nội thành. GHN khuyến khích Khách hàng chọn gói cước chậm hơn hoặc hệ thống GHN có thể tự động chuyển gói cước chậm hơn nhưng có cùng thời gian giao hàng để tiết kiệm chi phí cho Khách hàng, cụ thể là:

  • Nhân viên giao nhận gọi người nhận tối thiểu 03 cuộc gọi nếu người nhận không nhấc máy hoặc không liên lạc được.
  • Trong trường hợp không liên hệ được, nhân viên giao nhận sẽ để lại tin nhắn cho người nhận.
  • GHN hỗ trợ thay đổi địa chỉ 1 lần cho mỗi đơn hàng (Cộng thêm thời gian vận chuyển tuỳ khu vực & tính thêm chi phí phát sinh):
    • GHN hỗ trợ thay đổi địa chỉ (có tính phí) trên cả nước trong trường hợp cước phí vận chuyển do người gửi thanh toán (qua ví, công nợ hoặc tiền mặt…).
    • GHN không hỗ trợ thay đổi địa chỉ nếu cước phí vận chuyển do người nhận thanh toán.
  • GHN sẽ thực hiên theo 1 trong 3 yêu cầu của người gửi khi tạo đơn, gồm:
    • Không cho xem hàng.
    • Cho xem hàng – không cho thử hàng (tối đa 15 phút).
    • Cho thử hàng (tối đa 15 phút).
  • Hỗ trợ người nhận hẹn lại thời gian giao hàng tối đa 05 (năm) ngày kể từ ngày giao hàng lần đầu tiên.
  • Khi nhận hàng, người nhận cần ký nhận và ghi rõ họ tên vào biên bản. Trong trường hợp đơn hàng không thu tiền, người nhận cần cung cấp CMND (thẻ căn cước)/ bằng lái xe/ Hộ chiếu để nhân viên giao hàng chụp ảnh hoặc ghi lại thông tin.
  • GHN không hỗ trợ những yêu cầu nằm ngoài quy định của GHN như: giao hàng ra ngoài phạm vi giao, giao 1 phần và trả lại một phần./.
3. Trả hàng:
  • Trong vòng 24 giờ kể từ khi đơn hàng được chuyển sang trạng thái Chờ trả hàng, Người gửi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng với chi phí 11,000 VND (tối đa 01 lần / 01 đơn hàng); đơn hàng sẽ được giao thêm 1 lần với thời gian xử lý giao mặc định là Gói 01 ngày kể từ thời điểm yêu cầu.
  • Trường hợp quá 24 giờ GHN không nhận được yêu cầu giao lại, đơn hàng sẽ được tự động chuyển trạng thái Trả hàng.
  • Hàng hóa của Khách hàng sẽ được GHN chuyển trả về lại địa chỉ đã lấy hàng trong trường hợp giao không thành công. Lý do của mỗi đơn sẽ được ghi chú cụ thể trên hệ thống khachhang.ghn.vn
  • Thời gian trả hàng từ 3-5 ngày (Nội tỉnh/thành phố) hoặc từ 3-10 ngày (Ngoại tỉnh).

BẢNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI GO24

Quý khách hàng được hưởng chính sách ưu đãi khi sử dụng ứng dụng GO24 để tạo đơn hàng, bao gồm

  • Chính sách ưu đãi đồng giá nội thành 16.500đ , ngoại thành 22.000 đ
  • Chính sách ưu đãi đồng giá liên tỉnh toàn quốc chỉ từ 22.000 cho đơn hàng dưới 1 kg
  • Miễn Phí Phí Chuyển Hoàn
  • Đối Soát COD tập trung, nhanh chóng 3 lần/tuần
  • Được Ứng Trước Tiền Thu Hộ Kể Từ Khi Gửi Hàng

Chi tiết bảng giá ưu đãi ( Đối với các shop có số lượng đơn từ 150 đơn/tháng, liên hệ để có bảng giá tốt hơn )

Để lại bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *