HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG
GO24 Là giải pháp quản lý đơn hàng tập trung, Shop dễ dàng tìm kiếm và quản lý đơn hàng với bộ công cụ hỗ trợ quản lý đơn hàng tối ưu.
- Bộ lọc tìm kiếm thông tin đơn hàng, tìm theo hashtag, ghi chú, Mã đơn của shop,..
- Bộ lọc tìm kiếm theo trạng thái lấy giao trả hàng, trạng thái thanh toán, trạng thái sự cố và trạng thái ứng tiền.
- Giao diện dễ nhìn, thao tác nhanh gọn, dễ dàng theo dõi đơn.
HƯỚNG DẪN TÌM KIẾM ĐƠN HÀNG BẰNG BỘ LỌC TÌM KIẾM
- Tìm kiếm nhanh bằng Số điện thoại, mã đơn hàng, mã vận đơn,…
Shop có thể tìm kiếm nhanh bằng cách bấm vào hình kính lúp ( phía trên bên phải ), sau đó nhập thông tin cần tìm vào ô ” Tìm kiếm ” ( chỉ cần nhập tương đối vài ký tự là tìm được ) ví dụ như Số điện thoại, Mã đơn hàng, Mã Vận Đơn, Mã đơn của shop
2. Tìm kiếm bằng bộ lọc tìm kiếm thông tin
GO24 cung cấp chi tiết nhiều loại lọc tìm kiếm để hỗ trợ việc tìm kiếm đơn hàng trên hệ thống được nhanh nhất và chi tiết nhất cho SHOP. Với các bộ lọc như sau
- Tìm kiếm theo khoảng thời gian mong muốn
- Tìm kiếm theo loại ngày – Tùy vào nhu cầu tìm kiếm, GO24 cho phép các SHOP tìm kiếm theo từng loại ngày cụ thể như ” Ngày tạo đơn ” , ” Ngày lấy hàng thành công ” , ” Ngày giao hàng ” , ” Ngày trả hàng ” , ” Ngày Hoàn tất ( là ngày đối soát ) ” , ” Ngày ứng tiền ” , ” Ngày giao / trả “,..
- Lọc theo đơn vị vận chuyển – Tìm kiếm danh sách đơn theo từng nhà vận chuyển.
- Lọc danh sách đơn theo địa chỉ kho hàng
- Tìm kiếm theo nhãn dán đơn hàng được gắn trên đơn hàng.
- Tìm kiếm đơn hàng đã có thực hiện in bill hay chưa
- Tìm kiếm theo khu vực giao nhận ” Nội tỉnh ” , ” Nội Miền ” hay ” Liên Miền “
- Tìm kiếm danh sách đơn ” Đã xác nhận trả hàng ” hay chưa
- Và nhiều bộ lọc khác.
Bên cạnh đó, GO24 còn cung cấp tính năng xuất file Excel để Shop linh hoạt xuất danh sách đơn hàng ra file excel và thực hiện lọc đơn bằng công cụ Excel.
3. Tìm kiếm theo trạng thái đơn hàng
Đồng thời Shop cũng có thể quản lý vận hành đơn hàng, lọc tìm kiếm theo từng trạng thái hành trình đơn hàng. Thậm chí tại GO24, Shop có thể dễ dàng quản lý đơn hàng trả hàng của các đơn giao hàng 1 phần.
Danh sách trạng thái giao hàng trên GO24
- Chờ Xác Nhận – Trạng thái của đơn hàng vừa mới được tạo trên GO24, là đơn nháp và shop có thể chỉnh sửa bất kỳ thông tin tại thời điểm này.
- Chờ lấy hàng – Đơn hàng đã được ” Xác nhận ” đẩy đơn tạo đơn hàng qua đơn vị vận chuyển và đang chờ tài xế đến lấy hàng.
- Đã lấy hàng/ Nhập Kho – Đơn đã được tài xế lấy hàng thành công, đã được nhập vào kho lấy hàng.
- Đang Trung Chuyển – Đơn đang được trung chuyển đến kho giao.
- Đã nhập kho giao – Đơn đã đến kho giao. Chuẩn bị điều phối để giao đến khách hàng.
- Đang trên xe giao – Đơn đã được điều phối và đang trên xe giao đến cho khách hàng.
- Đã giao hàng – Đơn vị vận chuyển thông báo đã giao hàng thành công đến người nhận.
- Đã giao hàng 1 phần – Đơn đã giao hàng thành công nhưng khách chọn 1 phần sản phẩm trong đơn, phần còn lại trả về hoặc trường hợp thu hồi đơn đổi trả. Hoặc trường hợp khách không nhận , từ chối nhận nhưng có thanh toán 1 phần phí. ( Ví dụ thu phí khách 30.000 )
Khi phát sinh đơn hàng ” Đã giao hàng 1 phần “, hệ thống sẽ tự động tạo ra 1 đơn hàng để quản lý hành trình trả hàng phần còn lại của đơn hàng với trạng thái là ” GH1P – chờ trả “. - GH1P – Chờ trả – Đơn trả về của đơn hàng ” Đã giao hàng 1 phần ” và đang trên đường chờ trả về cho shop.
- GH1P – Đã trả – Đơn trả về của đơn hàng ” Đã giao hàng 1 phần ” và đã trả về cho shop.
- Không giao được hàng – Đơn đã giao 3 lần không thành công hoặc khách từ chối nhận hàng/ khách hủy đơn hoặc Shop yêu cầu hủy đơn hàng, hoàn đơn thì đơn hàng sẽ cập nhật trạng thái ” Không giao được hàng ” và sẽ lưu kho chờ shop check để duyệt hoàn hoặc kích hoạt giao lại. P/S Thời gian lưu kho là từ 24h đến 72h và tùy vào quy định của đơn vị vận chuyển, Trên nền tảng GO24 có hiển thị thời gian đếm ngược lưu kho để Shop có thể check và xử lý kịp thời.
- Đơn chờ trả về – Đơn hàng đang trên hành trình chuyển hoàn đơn về shop.
- Đơn Đã trả về – Đơn hàng đã trả hàng về cho shop.
- Đang khiếu nại – Đơn hàng đang có sự cố trong quá trình vận chuyển, đang thực hiện khiếu nại đến đơn vị vận chuyển.
- Bồi Hoàn – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và được đến bù 100% theo giá trị sản phẩm ( có bảo hiểm và chứng minh được giá trị sản phẩm )
- Bồi Hoàn PVC – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và đến bù 1 phần giá trị sản phẩm hoặc 4 lần phí vận chuyển vì không có bảo hiểm hoặc không chứng minh được giá trị sản phẩm
- Hủy – Đơn hàng đã hủy.
Đặc Biệt là với bộ trạng thái ” Trạng thái sự cố “ sẽ giúp shop quản lý đơn hàng phát sinh sự cố một cách tốt nhất để tăng tỉ lệ giao hàng thành công. Như
- Thay đổi khối lượng – Danh sách đơn hàng có sự thay đổi, cập nhật khối lượng hoặc kích thước đơn hàng và có thể thay đổi phí vận chuyển.
- Giao hàng 1 phần – Danh sách đơn hàng phát sinh Giao hàng 1 phần
- Delay lấy hàng – Danh sách đơn hàng bi delay lấy hàng
- Delay giao lần 1 – danh sách đơn bị delay giao lần đầu tiên
- Delay giao nhiều lần – danh sách đơn đã bị delay giao hàng từ 2 lần trở lên
Ngoài ra Shop có thể lọc tìm theo các loại trạng thái khác ” Trạng thái thanh toán đối soát ” hoặc ” Trạng thái Ứng Tiền “.