[ WEB ] HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

GO24 Là giải pháp quản lý đơn hàng tập trung, Shop dễ dàng tìm kiếm và quản lý đơn hàng với bộ công cụ hỗ trợ quản lý đơn hàng tối ưu.

  • Bộ lọc tìm kiếm thông tin đơn hàng, tìm theo hashtag, ghi chú, Mã đơn của shop,..
  • Bộ lọc tìm kiếm theo trạng thái lấy / giao / trả hàng, trạng thái sự cố, trạng thái thanh toán và trạng thái ứng tiền.

BỘ LỌC TÌM KIẾM THÔNG TIN ĐƠN

Bao gồm các tìm kiếm

  1. Tìm kiếm theo ngày, loại ngày muốn tìm

Trong loại ngày, có nhiều lựa chọn bao gồm : 

  • “ Ngày tạo đơn “ : là ngày đơn hàng được tạo đơn trên hệ thống GO24
  • “ Ngày lấy hàng thành công “ : tìm kiếm đơn hàng theo ngày mà đơn hàng được gửi cho đơn vị vận chuyển.
  • “ Ngày đã giao hàng “ : Là tìm kiếm theo thời gian đơn hàng đã giao thành công đến người nhận
  • “ Ngày hoàn tất “ : Là tìm kiếm theo thời gian đơn hàng đã được GO24 thực hiện đối soát thanh toán tiền thu hộ với SHOP
  • “ Ngày ứng tiền “ : Là tìm kiếm theo thời điểm đơn hàng đã được GO24 ứng trước tiền thu hộ đơn hàng cho Shop.
  • “ Ngày Trả Hàng “ : Là tìm kiếm theo thời điểm đơn hàng đã được chuyển hoàn về trả hàng cho SHOP
  • “ Ngày xác nhận “ : Là tìm kiếm theo thời điểm SHOP thực hiện bấm vào nút ” Xác nhận ” để đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển đã chọn
  • ” Ngày trạng thái giao hàng ” : Là ngày mà đơn hàng đã thực hiện giao hàng thành công cho khách hàng hoặc trả hàng thành công cho shop.
  1. Ô Từ Khoá : tìm theo số điện thoại, mã vận đơn, mã đơn hàng, mã đơn shop. Đặc biệt là Shop chỉ cần nhập 5-6 ký tự để tìm kiếm đơn hàng.
  2. Ô Địa chỉ lấy hàng : Lọc tìm danh sách đơn theo địa chỉ lấy hàng
  3. Ô Đơn vị vận chuyển – tìm lọc đơn hàng theo đơn vị vận chuyển
  4. Ô In đơn : Tìm kiếm lọc đơn hàng chưa in hoặc đã in đơn.
  5. Ô Nhãn ( Hashtag ) : Tìm lọc đơn có gắn nhãn HashTag
  6. Ô Loại đơn hàng : Tìm lọc đơn theo loại đơn hàng ” Giao hàng 1 phần “, ” Nông sản / thực phẩm “, “Dễ Vỡ “,..
  7. Ô Khu vực : Tìm đơn hàng theo khu vực ” Nội tỉnh ” , ” Nội miền ” và ” Liên miền “

BỘ LỌC TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG

Bao gồm 4 loại trạng thái đơn hàng

  • Trạng thái giao hàng
  • Trạng thái thanh toán
  • Trạng thái ứng tiền 
  • Trạng thái đơn hàng sự cố

TRẠNG THÁI GIAO HÀNG

Bao gồm nhiều trạng thái giao hàng

  • Chờ Xác nhận – đơn nháp tạo trên hệ thống Go24, cần xác nhận để hoàn tất tạo đơn đến đơn vị vận chuyển
  • Chờ Lấy Hàng – Đơn đã tạo đơn đến đơn vị vận chuyển, đang chờ đơn vị vận chuyển đến lấy hàng.
  • Đã lấy hàng/ Nhập Kho – Đơn đã được tài xế lấy hàng thành công, đã được nhập vào kho lấy hàng.
  • Đang Trung Chuyển – Đơn đang được trung chuyển đến kho giao.
  • Đã nhập kho giao – Đơn đã đến kho giao.
  • Đang trên xe giao – Đơn đã được điều phối và đang trên xe giao đến cho khách hàng.
  • Đã giao hàng – Đơn vị vận chuyển thông báo đã giao hàng thành công đến người nhận.
  • Đã giao hàng 1 phần – Đơn đã giao hàng thành công nhưng khách chọn 1 phần sản phẩm trong đơn, phần còn lại trả về hoặc trường hợp thu hồi đơn đổi trả. Hoặc trường hợp khách không nhận , từ chối nhận nhưng có thanh toán 1 phần phí. ( Ví dụ thu phí khách 30.000 )
    Khi phát sinh đơn hàng ” Đã giao hàng 1 phần “, hệ thống sẽ tự động tạo ra 1 đơn hàng để quản lý hành trình trả hàng phần còn lại của đơn hàng với trạng thái là ” GH1P – chờ trả “.
  • GH1P – Chờ trả – Đơn trả về của đơn hàng ” Đã giao hàng 1 phần ” và đang trên đường chờ trả về cho shop.
  • GH1P – Đã trả – Đơn trả về của đơn hàng ” Đã giao hàng 1 phần ” và đã trả về cho shop.
  • Không giao được hàng – Đơn đã giao 3 lần không thành công hoặc khách từ chối nhận hàng/ khách hủy đơn hoặc Shop yêu cầu hủy đơn hàng, hoàn đơn thì đơn hàng sẽ cập nhật trạng thái ” Không giao được hàng ” và sẽ lưu kho chờ shop check để duyệt hoàn hoặc kích hoạt giao lại. P/S Thời gian lưu kho là từ 24h đến 72h và tùy vào quy định của đơn vị vận chuyển, Trên nền tảng GO24 có hiển thị thời gian đếm ngược lưu kho để Shop có thể check và xử lý kịp thời.
  • Đơn chờ trả về – Đơn hàng đang trên hành trình chuyển hoàn đơn về shop.
  • Đơn Đã trả về – Đơn hàng đã trả hàng về cho shop.
  • Đang khiếu nại – Đơn hàng đang có sự cố trong quá trình vận chuyển, đang thực hiện khiếu nại đến đơn vị vận chuyển.
  • Bồi Hoàn – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và được đến bù 100% theo giá trị sản phẩm ( có bảo hiểm và chứng minh được giá trị sản phẩm )
  • Bồi Hoàn PVC – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và đến bù 1 phần giá trị sản phẩm hoặc 4 lần phí vận chuyển vì không có bảo hiểm hoặc không chứng minh được giá trị sản phẩm
  • Hủy – Đơn hàng đã hủy.

TRẠNG THÁI SỰ CỐ

Đặc Biệt là với bộ trạng thái ” Trạng thái sự cố “ sẽ giúp shop quản lý đơn hàng phát sinh sự cố một cách tốt nhất để tăng tỉ lệ giao hàng thành công. Như

Bao Gồm các trạng thái :

  • Lấy hàng thất bại – đơn hàng lấy hàng không thành công
  • Delay giao lần 1 – Đơn hàng giao hàng không thành công lần 1
  • Delay giao nhiều lần – Đơn hàng giao hàng không thành công lần 2
  • Không giao được hàng – Đơn hàng giao hàng không thành công 3 lần, Shop hủy hoặc do khách hàng từ chối nhận, khách hàng hủy đơn – Đơn hàng Lưu kho chờ shop kiểm tra lại.
  • Thay đổi Khối Lượng – Đơn hàng được cập nhật thay đổi khối lượng/ kích thước bởi đơn vị vận chuyển và có thể sẽ thay đổi cước phí.
  • Đơn Giao Một Phần – Đơn hàng giao 1 phần sản phẩm, phần còn lại chuyển hoàn về cho shop.

TRẠNG THÁI THANH TOÁN

Bao gồm các trạng thái :

  • None – Chưa có phát sinh gì.
  • Chưa thu – Chưa có phát sinh gì, chưa thu tiền người nhận.
  • Chờ Đối Soát – Đơn hàng đã giao/ trả thành công, đang chờ đến ngày theo quy định để thực hiện đối soát COD và các loại phí cho shop.
  • Hoàn Tất – Đơn hàng đã thực hiện đối soát COD cho shop.

TRẠNG THÁI ÚNG TIỀN

Bao gồm các trạng thái ứng tiền sau :

  • Không ứng tiền
  • Chờ Ứng Tiền 
  • Đã ứng tiền

THÔNG TIN THẺ ĐƠN HÀNG

Vị Trí Số 1 :  Ngày tạo đơn và Mã đơn hàng

Vị Trí Số 2 : Họ tên và SĐT Người nhận

Vị Trí Số 3 : Mã vận đơn và tên đơn vị vận chuyển

Vị Trí Số 4 : Trạng thái đơn hàng

P/S GHTK ( GO ) – Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm ( GHTK ) , Chữ ( GO ) ý nghĩa là đơn hàng được tạo vào tài khoản của GO24 tại GHTK.

Thông tin khác trên Thẻ đơn hàng

  • Tổng thu người nhận : Tổng tiền sẽ thu người nhận hàng khi giao hàng
  • Thanh toán cho shop : Số tiền sẽ “ Đối Soát COD “ cho shop.
  • Tiền ứng cho shop : Số tiền ứng cho shop.

Các < nút > trên thẻ đơn hàng

  •  : Shop nhấp vào đây khi muốn sửa thông tin đơn hàng.
  • : Shop yêu cầu hủy đơn hàng
  •  : Xem toàn bộ hành trình vận đơn của đơn hàng
  •  : Tạo mới 1 đơn với thông tin y như đơn hàng này.
  •  : Xem chi tiết thông tin đơn hàng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *