[ WEB ] HƯỚNG DẪN TĂNG TỈ LỆ GIAO HÀNG THÀNH CÔNG

Một trong các bí quyết để tăng tỉ lệ giao hàng thành công là Shop phải theo dõi hành trình đơn hàng để kịp thời xử lý các đơn hàng gặp sự cố, tránh đơn hàng bị chuyển hoàn về shop hoặc bị khách hủy đơn do lỗi của đơn vị giao hàng và tài xế giao hàng.

Tại ứng dụng GO24, các chủ shop dễ dàng quản lý các đơn hàng và theo dõi hành trình đơn hàng với các tính năng nổi bật như :

  • Cảnh báo boom hàng qua số điện thoại người nhận khi tạo đơn hàng.
  • ” Theo dõi chi tiết hành trình đơn hàng ” : Cập nhật hành trình lấy giao trả của đơn hàng, số điện thoại tài xế lấy giao hàng, lịch sử cuộc gọi giao hàng.
  • ” Chuông thông báo ” : Thông báo, cập nhật trạng thái đơn hàng. Cảnh báo ngay khi đơn hàng gặp sự cố giao hàng.
  • ” Trạng thái sự cố ” : bộ lọc danh sách đơn hàng gặp sự cố trong quá trình giao hàng đến người nhận, để Shop có thể dễ dàng kiểm tra lại để kịp thời xử lý, tăng tỉ lệ giao hàng thành công.

THEO DÕI HÀNH TRÌNH ĐƠN HÀNG

  • Dễ dàng xem lý do delay lấy /giao /trả.
  • Lấy số điện thoại tài xế lấy hàng và giao hàng.
  • Kiểm tra nhanh ngày lấy hàng và giao hàng dự kiến.

TÍNH NĂNG THÔNG BÁO – CHUÔNG THÔNG BÁO

  • Thông báo trạng thái đơn hàng
  • Thông báo biến động số dư
  • Thông báo các sự kiện, tin tức khác
  • Thông báo trạng thái đơn hàng sẽ cập nhật thông tin và thông báo mọi vấn đề liên quan về lấy hàng, giao hàng và trả hàng các đơn hàng.
  • Biến động số dư sẽ thông báo tất cả giao dịch phát sinh trong ” số dư tài khoản ” của shop như là Đối soát COD, Ứng COD, Nạp tiền vào tài khoản, Truy thu, rút tiền về ngân hàng,…. Tính năng hoạt động tương tự như các ứng dụng ngân hàng.
  • Thông báo sự kiện sẽ thông báo các thông tin khác như chương trình khuyến mãi, tin tức về các đơn vị vận chuyển, các vấn đề khác liên quan đến đơn hàng,..

TRẠNG THÁI SỰ CỐ – CẦN LƯU Ý KIỂM TRA

Không chỉ vậy, GO24 còn có bộ lọc trạng thái danh sách đơn hàng giúp shop dễ dàng tìm kiếm đơn hàng, tiết kiệm thời gian và quản lý hiệu quả hơn các đơn hàng sự cố. Bao gồm các trạng thái :

Delay giao lần 1 : Danh sách các đơn hàng giao lần đầu không thành công ( Khách hàng hẹn lại ngày giao, không liên lạc được,… )

Delay giao nhiều lần : Danh sách các đơn hàng giao không thành công 2 lần trở lên. Shop nên check các đơn này để kịp thời xử lý để giao đến khách hàng thành công, tránh các trường hợp ngoài ý muốn dẫn đến giao lần 3 thất bại sẽ cập nhật ” không giao được hàng “/” Lưu Kho ” .

Không giao được hàng : là danh sách đơn hàng không giao được hàng bởi các lý do sau

  • Giao 3 lần không thành công,
  • Khách từ chối nhận hàng,
  • Shop hủy đơn hàng yêu cầu trả hàng

Tại thời điểm này đơn hàng sẽ được lưu kho ( Từ 24h đến 72h tùy vào quy định của dịch vụ vận chuyển đã chọn ) để Shop kiểm tra để kích hoạt giao lại/ chuyển hoàn.

Thay đổi khối lượng : Đơn hàng được cập nhật lại khối lượng/ kích thước đơn hàng bởi đơn vị vận chuyển.

LƯU Ý : Để quản lý đơn hàng hiệu quả và tăng tỉ lệ giao hàng thành công, các chủ shop cần phải chú ý các trạng thái đơn hàng sự cố ” Không giao được hàng ” và ” Delay giao nhiều lần “ để kịp thời kiểm tra và xử lý để đơn hàng có thể giao thành công đến người nhận tránh trường hợp đơn bị chuyển hoàn ngoài ý muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *