[ GHTK ] QUY ĐỊNH VỀ KHAI GIÁ VÀ BỒI THƯỜNG

QUY ĐỊNH CHUNG
Lưu ý: Hàng hóa cần có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hoặc hóa đơn VAT đi
kèm. Nếu không, GHTK không chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa bị Quản lý
Thị trường và các cơ quan chức năng thu giữ theo quy định của pháp luật.

TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ ĐỔI VỚI NGƯỜI GỬI HÀNG
• Khách hàng phải đảm bảo hàng hoá (Hàng hóa được hiểu là tất cả sản phẩm, bưu gửi,
vật phẩm, … được khách hàng đăng ký gửi qua dịch vụ của GHTK) là hàng hợp pháp,
được phép gửi qua dịch vụ của các công ty chuyển phát, công ty vận chuyển, có đầy đủ
hóa đơn, chứng từ theo quy định pháp luật.
• Hóa đơn, chứng từ và các tài liệu hướng dẫn sử dụng phải để cùng hàng hóa, vật phẩm
trước khi đóng gói bên ngoài.
• GHTK tiếp nhận bưu gửi nguyên đai, nguyên kiện và người gửi phải đảm bảo các quy định
về hàng hoá, vật phẩm và hoá đơn, chứng từ kèm theo. Người gửi chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với sản phẩm gửi và các thông tin, tài liệu cung cấp kèm theo. GHTK không chịu trách nhiệm đối với nội dung bưu gửi.
• Người gửi chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với sản phẩm gửi và các thông tin, tài liệu
cung cấp kèm theo. GHTK không chịu trách nhiệm đối với nội dung bưu gửi.

  1. Quy định về bồi thường, khiếu nại
    • GHTK bồi thường 100% giá trị hàng hóa khai báo trên hệ thống khi mất hàng, bồi
    thường phần mất mát, hư hỏng, giảm giá trị trong trường hợp thiệt hại một phần (tối đa
    20.000.000VNĐ) nếu người gửi (Shop) cung cấp giấy tờ xác định nguồn gốc và giá trị
    hàng hóa (hóa đơn, chứng từ hợp lệ và khớp với thông tin sản phẩm kê khai trên hệ
    thống GHTK, …).
    • Trường hợp hàng hóa hư hỏng, giảm sút giá trị, bị tráo đổi một phần (không thể khôi
    phục, thay thế, sử dụng) cần chứng minh được việc thiệt hại hoàn toàn do lỗi của GHTK.
    Căn cứ vào khối lượng bưu gửi người gửi đã bàn giao, GHTK bồi thường giá trị phần
    khối lượng bị hư hỏng, giảm sút giá trị.
  2. Quy định miễn trừ trách nhiệm bồi thường
    GHTK không có trách nhiệm bồi thường trong các trường hợp bên dưới:
    • Người yêu cầu bồi thường không có chứng từ xác nhận việc gửi hàng.
    • Hàng hóa được giao/trả đúng thỏa thuận, GHTK không bồi thường bưu gửi Người
    nhận/Shop đã nhận hàng.
    • Hàng hóa bị hư hại, mất mát do lỗi của bên gửi hàng/người nhận (VD: Đóng gói
    không đúng quy cách; Người gửi dán sai mã đơn hàng, …).
    • Do đặc tính tự nhiên hoặc khuyết tật vốn có của hàng hóa hay việc biến đổi của hàng
    hóa diễn ra theo tác động tự nhiên trong quá trình vận chuyển, bao gồm nhưng không
    giới hạn: hàng hóa bị thay đổi hình dạng, màu sắc khi nhiệt độ môi trường thay đổi,
    đặc điểm của hàng hóa gây ra tự cháy, biến chất, hao hút, han gỉ, nứt vỡ, …
    • Thiệt hại do ảnh hưởng của sự kiện bất khả kháng. Sự kiện bất khả kháng là sự kiện
    xảy ra một cách khách quan trong quá trình thực hiện Dịch vụ mà bên bị tác động
    không thể khắc phục được dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết như: động đất,
    mưa, bão, lũ, lụt, hỏa hoạn, chiến tranh, bạo loạn, tai nạn, quy định của pháp luật, yêu
    cầu của các cơ quan có thẩm quyền,…
    • Hàng hóa thuộc Danh mục hàng không nhận vận chuyển của GHTK hoặc theo quy
    định pháp luật; hàng hóa bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu, tiêu hủy hoặc
    cưỡng chế kiểm tra dẫn đến bị mất mát, giảm khối lượng, giảm chất lượng hoặc hư
    hỏng một phần.
    • Người gửi không cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, giấy tờ phục vụ cho việc giao
    hàng dẫn đến các thiệt hại như hàng hóa hư hỏng do để lâu, bị tịch thu, tiêu hủy, …).
    • Người khiếu nại không thông báo kịp thời, không cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu,
    phối hợp giải quyết khiếu nại.
    • Người gửi không khai đầy đủ thông tin Sản phẩm và giá trị hàng hóa khi tạo đơn.
    • Người gửi từ chối nhận lại Bưu gửi hoặc GHTK không liên hệ được với Người gửi sau
    khi GHTK đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ giao hàng, lưu kho.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *