QUY ĐỊNH DỊCH VỤ ỨNG COD

GIỚI THIỆU DỊCH VỤ ỨNG COD

Dịch vụ Ứng Tiền COD Là giải pháp cho các SHOP thực hiện ứng trước tiền thu hộ COD của đơn hàng thông qua việc tạo đơn hàng và chọn bất đơn vị vận chuyển nào đang có trên hệ thống ứng dụng GO24.

QUY ĐỊNH CHUNG

A. Định Nghĩa
● Hạn Mức Ứng Tiền là Số Tiền bạn Có Thể Ứng Tối Đa, Có thể thay đổi phụ thuộc vào doanh
số bán hàng online của bạn trong tài khoản Go24.
● Thanh Toán Cho Shop là số tiền Go24 thực hiện đối soát tiền thu hộ COD sau khi đã trừ các
phí dịch vụ ( nếu có ) và phí vận chuyển.
● Tiền Ứng Cho Shop là Số tiền Go24 sẽ chuyển khoản cho Shop khi Shop thực hiện Ứng COD đơn hàng.
● Số Tiền Ứng Tối Đa Của Từng Đơn Hàng là Số tiền ứng tối đa mà Bên B có thể ứng của 1 đơn
hàng. Trường hợp đơn hàng có Tiền Ứng Cho Shop vượt qua giá trị tối đa thì đơn hàng đó
không thể thực hiện ứng tiền.
● Phí Ứng Tiền là Phần Phí Thỏa Thuận Giữa 2 Bên trong bản hợp đồng này.
● Tổng Thu Người Nhận là tổng giá trị đơn hàng phải thu khi giao hàng cho người nhận hàng.

Các trạng thái đơn hàng :

Xem thêm chi tiết tại đây về các trạng thái đơn hàng : https://go24.vn/huong-dan-tinh-nang-quan-ly-don-hang-p1/

Chờ Xác NhậnĐơn hàng nháp trên GO24, chưa đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển, tại thời điểm này có thể sửa bất kỳ thông tin đơn hàng
Chờ Lấy HàngĐơn đã đẩy sang Đơn vị vận chuyển và đang chờ tài xế đến lấy hàng
Đã lấy hàng/ nhập khoĐơn hàng đã được lấy hàng thành công bởi đơn vị vận chuyển
Đang trung chuyển Đơn hàng đang trung chuyển đến kho giao
Đã đến kho giaoĐơn hàng đã đến kho giao hàng, sẵn sàng để chuẩn bị giao hàng
Đang trên xe giao hàngĐơn hàng đang trên xe giao đến người nhận
Đã giao hàngĐơn hàng đã giao hàng thành công cho người nhận
Đã giao hàng 1 phầnBao gồm 3 trường hợp
1. Đơn đã giao 1 phần sản phẩm trong đơn hàng, phần còn lại hoàn về shop
2. Đơn hàng đổi trả, giao hàng và thu hồi 1 đơn hàng khác từ người nhận hoàn về shop.
3. Đơn hàng khách không nhận nhưng đã thanh toán một phần tiền và đơn hàng hoàn về shop.
Không giao được hàngĐơn hàng giao thất bại 3 lần, Không liên hệ được khách hoặc khách hàng hẹn giao quá 3 lần hoặc Khách từ chối nhận, Shop hủy đơn ,… Đơn hàng sẽ được lưu kho chờ shop kiểm tra và kích hoạt giao lại nếu có
Đơn chờ trả về Đơn hàng đang trên hành trình chuyển hoàn về shop
Đơn đã trả vềĐơn hàng đã trả hàng về cho shop
GH1P – Chờ trảĐơn hàng được tạo tự động bởi đơn hàng đã giao hàng 1 phần.
Dùng để quản lý đơn hàng hoàn về shop của đơn đã giao hàng 1 phần.
Đơn hàng đang trong quá trình chuyển hoàn về shop.
GH1P – Đã trảĐơn hàng đã GH1P – đã trả hàng về shop.
Đang khiếu nại đền bùĐơn hàng gặp sự cố trong quá trình vận chuyển đến người nhận, đang kiểm tra, chờ phản hồi từ đơn vị vận chuyển
Bồi HoànĐơn hàng xác nhận đền bù 100% hoặc N% giá trị đơn hàng
Bồi Hoàn PVCĐơn bồi hoàn , bồi thường 4 lần phí vận chuyển
HủyĐơn hàng đã hủy bởi Shop hoặc đơn vị vận chuyển

B. Quy Trình “ Ứng Tiền Thu Hộ COD “

Shop có thể thực hiện ứng trước tiền thu hộ đơn hàng kể từ khi đơn hàng được lấy hàng thành công bởi bất kỳ đơn vị vận chuyển nào trên nền tảng ứng dụng GO24. Tương ứng với các trạng thái đơn hàng như :

  • Đã lấy hàng / nhập kho
  • Đang trung chuyển
  • Đã nhập kho giao
  • Đang trên xe giao
  • Đã giao hàng/ Đã giao hàng 1 phần

Khi thực hiện ứng tiền thu hộ, tiền ứng vào thanh toán ” Số dư tài khoản ” của Shop trên hệ thống GO24, sau đó Shop thực hiện rút tiền về tài khoản ngân hàng của chính mình.

● Trường hợp đơn hàng thông báo chuyển hoàn trả về, shop sẽ phải hoàn tiền bằng số tiền “ Tổng thu người nhận “. Go24 sẽ thực hiện đối soát thanh toán cấn trừ số tiền này vào ” Số dư tài khoản ” tại kỳ đối soát COD kế tiếp gần nhất kế từ khi nhận được thông báo chuyển hoàn.
● Trong trường hợp ” Số dư tài khoản ” của SHOP đang bị âm và âm vượt quá 7 ngày thì GO24 sẽ thông báo công nợ và SHOP có trách nhiệm phải chuyển khoản hoàn lại số tiền tương ứng với tổng số tiền đang âm ( công nợ ). Và áp dụng phạt theo quy định về trường hợp công nợ quá hạn của GO24.

C. PHÍ ỨNG TRƯỚC TIỀN THU HỘ
Phí Ứng Trước Tiền Thu Hộ sẽ áp dụng theo thỏa thuận riêng giữa SHOP và GO24 ( Nếu có ), hoặc sẽ áp dụng theo Phí Ứng Trước COD là 0.5% tổng số tiền ” Thanh toán cho shop ” của từng đơn hàng ( Số tiền giao dịch ).

D. Quyền Và Trách Nhiệm Của GO24
● Chúng tôi có quyền sửa đổi hoặc chấm dứt Dịch vụ ứng tiền vì bất kỳ lý do nào.
● Chúng tôi có quyền từ chối cung cấp dịch vụ cho bất kỳ cá nhân nào với bất kỳ lý do nào.
● Chúng tôi có thể xóa nội dung hoặc bất kỳ tài khoản nào có chứa tính chất bất hợp pháp, xúc phạm, bôi nhọ, đe dọa, khiêu dâm hoặc cố tình xâm phạm sở hữu trí tuệ.
● Xóa bất kỳ tài khoản nào cố ý xâm phạm, xúc phạm dù bằng lời nói hay chữ viết đến khách hàng của Go24, nhân viên của Go24, công ty Go24.
● Chúng tôi có quyền cung cấp dịch vụ cho đối thủ của bạn hoặc không cam kết sẽ độc quyền cho bất kỳ đối tác nào cho từng phân khúc nào.


E. Quyền Và Trách Nhiệm Của SHOP
● Bên B có quyền đề nghị nâng hạn mức ứng tiền bằng cách liên hệ bộ phận CSKH qua các kênh liên hệ của Go24 hoặc gửi email về hotro@go24.vn.
● Bên B có trách nhiệm và nghĩa vụ phải hoàn số tiền ứng tiền thu hộ COD đã ứng của đơn hàng bị chuyển hoàn trả về theo quy định của điều khoản ứng tiền của hợp đồng này.

Xem thêm các hướng dẫn khác tại đây :

Hướng Dẫn Xác Minh Danh Tính

Hướng Dẫn Đăng Ký Dịch Vụ Ứng COD

Hướng Dẫn Thực Hiện Ứng COD Trên App

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *