[ WEB ] HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

Shop có thể dễ dàng quản lý đơn hàng trên ứng dụng GO24 với các tính năng như

  • Tìm kiếm đơn hàng theo từ khóa là ” Mã vận đơn ” , ” Mã đơn hàng ” , ” Mã đơn shop ” hoặc ” số điện thoại người nhan6
  • Tìm kiếm danh sách đơn hàng với bộ lọc thời gian từ ngày đến ngày, theo loại ngày, bộ lọc đơn vị vận chuyển, khu vực giao, địa chỉ lấy hàng,…
  • Tìm kiếm theo ” trạng thái đơn hàng “

Cùng GO24 điểm danh các tính năng nhé.

I. GIỚI THIỆU TÍNH NĂNG

  1. Tìm kiếm bằng từ khóa
  2. Bộ lọc tìm kiếm và lọc theo trạng thái đơn hàng
  3. Thông tin thẻ đơn hàng

BỘ LỌC TÌM KIẾM

Bao gồm các tìm kiếm

  1. Tìm kiếm theo ngày, loại ngày muốn tìm

Trong loại ngày, có nhiều lựa chọn bao gồm : 

  • “ Ngày tạo đơn “ : là ngày đơn hàng được tạo đơn trên hệ thống GO24
  • “ Ngày Lấy hàng thành công “ : tìm kiếm đơn hàng theo ngày mà đơn hàng được gửi cho đơn vị vận chuyển.
  • “ Ngày đã giao hàng “ : Là tìm kiếm theo thời gian đơn hàng đã giao thành công đến người nhận
  • “ Ngày hoàn tất “ : Là tìm kiếm theo thời gian đơn hàng đã được GO24 đối soát thanh toán tiền thu hộ với SHOP
  • “ Ngày ứng tiền “ : Là tìm kiếm theo thời điểm đơn hàng đã được GO24 ứng trước tiền thu hộ đơn hàng cho Shop.
  • “ Ngày Trả Hàng “ : Là tìm kiếm theo thời điểm đơn hàng đã được chuyển hoàn về trả hàng cho SHOP
  • “ Ngày xác nhận “ : Là tìm kiếm theo thời điểm SHOP thực hiện bấm vào nút ” Xác nhận ” để đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển đã chọn
  1. Ô Từ Khoá : tìm theo số điện thoại, mã vận đơn, mã đơn hàng, mã đơn shop. Đặc biệt là Shop chỉ cần nhập 5-6 ký tự để tìm kiếm đơn hàng.
  2. Ô Đơn vị vận chuyển – tìm lọc đơn hàng theo đơn vị vận chuyển
  3. Ô In đơn : Tìm kiếm lọc đơn hàng chưa in hoặc đã in đơn.
  4. Ô Gửi yêu cầu : Tìm lọc đơn có gửi yêu cầu chỉnh sửa hoặc khiếu nại đơn hàng và các yêu cầu đã được xử lý hay chưa xử lý.
  5. Ô Loại yêu cầu : Tìm lọc đơn theo loại yêu cầu chính sửa/ khiếu nại đơn hàng.
  6. Ô Nhãn ( Hashtag ) : Tìm lọc đơn có gắn nhãn HashTag
  7. Ô Loại đơn hàng : Tìm lọc đơn theo loại đơn hàng ” Giao hàng 1 phần “, ” Nông sản / thực phẩm “, “Dễ Vỡ “,..
  8. Ô Khu vực : Tìm đơn hàng theo khu vực ” Nội tỉnh ” , ” Nội miền ” và ” Liên miền “

BỘ LỌC TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG

Bao gồm 4 loại trạng thái đơn hàng

  • Trạng thái giao hàng
  • Trạng thái thanh toán
  • Trạng thái ứng tiền 
  • Trạng thái đơn hàng sự cố

Trạng thái giao hàng

Bao gồm nhiều trạng thái giao hàng

  • Chờ Xác nhận – đơn nháp tạo trên hệ thống Go24, cần xác nhận để hoàn tất tạo đơn đến đơn vị vận chuyển
  • Chờ Lấy Hàng – Đơn đã tạo đơn đến đơn vị vận chuyển, đang chờ đơn vị vận chuyển đến lấy hàng.
  • Đã lấy hàng/ Nhập Kho – Đơn đã được tài xế lấy hàng thành công, đã được nhập vào kho lấy hàng.
  • Đang Trung Chuyển – Đơn đang được trung chuyển đến kho giao.
  • Đã nhập kho giao – Đơn đã đến kho giao.
  • Đang trên xe giao – Đơn đã được điều phối và đang trên xe giao đến cho khách hàng.
  • Đã giao hàng – Đơn vị vận chuyển thông báo đã giao hàng thành công đến người nhận.
  • Không giao được hàng – Đơn đã giao 3 lần không thành công hoặc khách từ chối nhận hàng/ khách hủy đơn hoặc Shop yêu cầu hủy đơn hàng, hoàn đơn thì đơn hàng sẽ cập nhật trạng thái ” Không giao được hàng ” và sẽ lưu kho chờ shop check để duyệt hoàn hoặc kích hoạt giao lại. P/S Thời gian lưu kho là từ 24h đến 72h và tùy vào quy định của đơn vị vận chuyển.

Xem Quy định của Đơn vị vận chuyển về thời gian lưu kho của đơn ” Không giao được hàng ”

  • Đơn chờ trả về – Đơn hàng đang trên hành trình chuyển hoàn đơn về shop.
  • Đơn Đã trả về – Đơn hàng đã trả hàng về cho shop.
  • Đang khiếu nại – Đơn hàng đang có sự cố trong quá trình vận chuyển, đang thực hiện khiếu nại đến đơn vị vận chuyển.
  • Bồi Hoàn – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và được đến bù 100% theo giá trị sản phẩm ( có bảo hiểm và chứng minh được giá trị sản phẩm )
  • Bồi Hoàn PVC – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và đến bù 1 phần giá trị sản phẩm hoặc 4 lần phí vận chuyển vì không có bảo hiểm hoặc không chứng minh được giá trị sản phẩm
  • Hủy – Đơn hàng đã hủy.

Trạng thái thanh toán đối soát 

Bao gồm các trạng thái :

  • None – Chưa có phát sinh gì.
  • Chưa thu – Chưa có phát sinh gì, chưa thu tiền người nhận.
  • Chờ Đối Soát – Đơn hàng đã giao thành công đến người nhận, đã thu tiền COD và chờ đến ngày đối soát COD cho shop
  • Hoàn Tất – Đơn hàng đã thực hiện đối soát COD cho shop

Trạng thái ứng tiền

Bao gồm các trạng thái ứng tiền sau :

  • Không ứng tiền
  • Chờ Ứng Tiền 
  • Đã ứng tiền

Trạng thái đơn hàng có sự cố, vấn đề cần chú ý.

Bao Gồm các trạng thái :

  • Lấy hàng thất bại – đơn hàng lấy hàng không thành công
  • Delay giao lần 1 – Đơn hàng giao hàng không thành công lần 1
  • Delay giao nhiều lần – Đơn hàng giao hàng không thành công lần 2
  • Không giao được hàng – Đơn hàng giao hàng không thành công lần 3 – Đơn hàng kích hoạt chuẩn bị chuyển hoàn về cho Shop/ Lưu kho chờ shop kiểm tra lại.
  • Thay đổi Khối Lượng – Đơn hàng được cập nhật thay đổi khối lượng/ kích thước bởi đơn vị vận chuyển
  • Đơn Giao Một Phần – Đơn hàng giao 1 phần sản phẩm, phần còn lại chuyển hoàn về cho shop.

THÔNG TIN THẺ ĐƠN HÀNG

Vị Trí Số 1 :  Ngày tạo đơn và Mã đơn hàng

Vị Trí Số 2 : Họ tên và SĐT Người nhận

Vị Trí Số 3 : Mã vận đơn và tên đơn vị vận chuyển

Vị Trí Số 4 : Trạng thái đơn hàng

P/S GHTK ( GO ) – Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm ( GHTK ) , Chữ ( GO ) ý nghĩa là đơn hàng được tạo vào tài khoản của GO24 tại GHTK. Tương tư với các đơn vị vận chuyển khác.

Thông tin khác trên Thẻ đơn hàng

  • Tổng thu người nhận : Tổng tiền sẽ thu người nhận hàng khi giao hàng
  • Thanh toán cho shop : Số tiền sẽ “ Đối Soát COD “ cho shop.
  • Tiền ứng cho shop : Số tiền ứng cho shop.

Các < nút > trên thẻ đơn hàng

  • : Shop nhấp vào đây khi muốn sửa thông tin đơn hàng.
  • : Shop yêu cầu hủy đơn hàng
  • : Xem toàn bộ hành trình vận đơn của đơn hàng
  • : Tạo mới 1 đơn với thông tin y như đơn hàng này.
  • : Xem chi tiết thông tin đơn hàng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *