[ WEB] HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

Quản lý đơn hàng và theo dõi hành trình đơn là các bước vô cùng quan trọng trong bán hàng online , giúp tăng tỉ lệ giao hàng thành công đến khách hàng và tránh các trường hợp hoàn hàng ngoài ý muốn.

Tại ứng dụng GO24, các chủ shop dễ dàng quản lý các đơn hàng và theo dõi đơn hàng nhờ các tính năng trong màn hình ” Quản Lý Đơn Hàng ” như

  • ” Theo dõi hành trình đơn hàng ” : Cập nhật hành trình đơn hàng từ lúc tạo đơn đến khi hoàn tất hành trình giao nhận cho khách hàng
  • ” Chuông thông báo ” : Thông báo, cập nhật trạng thái đơn hàng
  • ” Trạng thái sự cố ” : bộ lọc danh sách đơn hàng gặp sự cố trong quá trình giao hàng đến người nhận

THEO DÕI HÀNH TRÌNH ĐƠN HÀNG

Shop dễ dàng Kiểm tra trực tiếp và theo dõi chi tiết hành trình đơn hàng theo từng NVC trực tiếp trên 1 nền tảng ứng dụng GO24

  • Dễ dàng xem lý do delay lấy /giao /trả.
  • Kiểm tra nhanh số tài xế lấy hàng và giao hàng.
  • Kiểm tra nhanh ngày lấy hàng và giao hàng dự kiến.

Chỉ bằng 1 thao tác nhấp vào nút ” Theo dõi đơn ” trên thẻ đơn hàng.

TÍNH NĂNG THÔNG BÁO – CHUÔNG THÔNG BÁO

Đồng thời để luôn kịp thời cảnh báo đơn hàng bị sự cố đến SHOP, GO24 sẽ thông báo các sự cố đơn hàng trên App GO24 và hiển thị thông báo trên các màn hình khóa, màn hình chính, thanh thông báo trên điện thoại, máy tính của Shop.

TRẠNG THÁI SỰ CỐ – CẦN LƯU Ý KIỂM TRA

Không chỉ vậy, GO24 còn có bộ lọc trạng thái danh sách đơn hàng giúp shop dễ dàng tìm kiếm đơn hàng, tiết kiệm thời gian và quản lý hiệu quả hơn các đơn hàng sự cố. Bao gồm các trạng thái :

Delay giao lần 1 : Danh sách các đơn hàng giao lần đầu không thành công ( Khách hàng hẹn lại ngày giao, không liên lạc được,… )

Delay giao nhiều lần : Danh sách các đơn hàng giao không thành công 2 lần trở lên. Shop nên check các đơn này để kịp thời xử lý để giao đến khách hàng thành công, tránh các trường hợp ngoài ý muốn dẫn đến giao lần 3 thất bại sẽ cập nhật ” không giao được hàng “/” Lưu Kho ” .

Không giao được hàng : là danh sách đơn hàng không giao được hàng bởi các lý do sau

  • Giao 3 lần không thành công,
  • Khách từ chối nhận hàng,
  • Shop hủy đơn hàng yêu cầu trả hàng

Tại thời điểm này đơn hàng sẽ được lưu kho ( Từ 24h đến 72h tùy vào quy định của dịch vụ vận chuyển đã chọn ) để Shop kiểm tra để kích hoạt giao lại/ chuyển hoàn.

P.S Tùy đơn vị vận chuyển thì khi kích hoạt giao lại sẽ có phí.

Thay đổi khối lượng : Đơn hàng được cập nhật lại khối lượng/ kích thước đơn hàng bởi đơn vị vận chuyển.

Đơn Giao Hàng 1 Phần : Tính năng giúp shop dễ tìm kiếm, lọc ra danh sách đơn hàng có thực hiện giao hàng 1 phần, Giao hàng đổi trả để dễ dàng kiểm tra lại thông tin đơn và theo dõi hành trình đơn hàng trả về từ đơn GH1P.

LƯU Ý : Để quản lý đơn hàng hiệu quả và tăng tỉ lệ giao hàng thành công, các chủ shop cần phải chú ý các trạng thái đơn hàng sự cố ” Không giao được hàng ” và ” Delay giao nhiều lần “ để kịp thời kiểm tra và xử lý để đơn hàng có thể giao thành công đến người nhận tránh trường hợp đơn bị chuyển hoàn ngoài ý muốn.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÀN HÌNH QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

GIỚI THIỆU TÍNH NĂNG

  1. Bộ lọc tìm kiếm và lọc theo trạng thái đơn hàng
  2. Thông tin thẻ đơn hàng

BỘ LỌC TÌM KIẾM

Bao gồm các tìm kiếm

  1. Tìm kiếm theo ngày, loại ngày muốn tìm

Trong loại ngày, có nhiều lựa chọn bao gồm : 

  • “ Ngày tạo đơn “ : là ngày đơn hàng được tạo đơn trên hệ thống GO24
  • “ Ngày Lấy hàng thành công “ : tìm kiếm đơn hàng theo ngày mà đơn hàng được gửi cho đơn vị vận chuyển.
  • “ Ngày đã giao hàng “ : Là tìm kiếm theo thời gian đơn hàng đã giao thành công đến người nhận
  • “ Ngày hoàn tất “ : Là tìm kiếm theo thời gian đơn hàng đã được GO24 đối soát thanh toán tiền thu hộ với SHOP
  • “ Ngày ứng tiền “ : Là tìm kiếm theo thời điểm đơn hàng đã được GO24 ứng trước tiền thu hộ đơn hàng cho Shop.
  • “ Ngày Trả Hàng “ : Là tìm kiếm theo thời điểm đơn hàng đã được chuyển hoàn về trả hàng cho SHOP
  • “ Ngày xác nhận “ : Là tìm kiếm theo thời điểm SHOP thực hiện bấm vào nút ” Xác nhận ” để đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển đã chọn
  1. Ô Từ Khoá : tìm theo số điện thoại, mã vận đơn, mã đơn hàng, mã đơn shop. Đặc biệt là Shop chỉ cần nhập 5-6 ký tự để tìm kiếm đơn hàng.
  2. Ô Đơn vị vận chuyển – tìm lọc đơn hàng theo đơn vị vận chuyển
  3. Ô In đơn : Tìm kiếm lọc đơn hàng chưa in hoặc đã in đơn.
  4. Ô Gửi yêu cầu : Tìm lọc đơn có gửi yêu cầu chỉnh sửa hoặc khiếu nại đơn hàng và các yêu cầu đã được xử lý hay chưa xử lý.
  5. Ô Loại yêu cầu : Tìm lọc đơn theo loại yêu cầu chính sửa/ khiếu nại đơn hàng.
  6. Ô Nhãn ( Hashtag ) : Tìm lọc đơn có gắn nhãn HashTag
  7. Ô Loại đơn hàng : Tìm lọc đơn theo loại đơn hàng ” Giao hàng 1 phần “, ” Nông sản / thực phẩm “, “Dễ Vỡ “,..
  8. Ô Khu vực : Tìm đơn hàng theo khu vực ” Nội tỉnh ” , ” Nội miền ” và ” Liên miền “

BỘ LỌC TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG

Bao gồm 4 loại trạng thái đơn hàng

  • Trạng thái giao hàng
  • Trạng thái thanh toán
  • Trạng thái ứng tiền 
  • Trạng thái đơn hàng sự cố

Trạng thái giao hàng

Bao gồm nhiều trạng thái giao hàng

  • Chờ Xác nhận – đơn nháp tạo trên hệ thống Go24, cần xác nhận để hoàn tất tạo đơn đến đơn vị vận chuyển
  • Chờ Lấy Hàng – Đơn đã tạo đơn đến đơn vị vận chuyển, đang chờ đơn vị vận chuyển đến lấy hàng.
  • Đã lấy hàng/ Nhập Kho – Đơn đã được tài xế lấy hàng thành công, đã được nhập vào kho lấy hàng.
  • Đang Trung Chuyển – Đơn đang được trung chuyển đến kho giao.
  • Đã nhập kho giao – Đơn đã đến kho giao.
  • Đang trên xe giao – Đơn đã được điều phối và đang trên xe giao đến cho khách hàng.
  • Đã giao hàng – Đơn vị vận chuyển thông báo đã giao hàng thành công đến người nhận.
  • Không giao được hàng – Đơn đã giao 3 lần không thành công hoặc khách từ chối nhận hàng/ khách hủy đơn hoặc Shop yêu cầu hủy đơn hàng, hoàn đơn thì đơn hàng sẽ cập nhật trạng thái ” Không giao được hàng ” và sẽ lưu kho chờ shop check để duyệt hoàn hoặc kích hoạt giao lại. P/S Thời gian lưu kho là từ 24h đến 72h và tùy vào quy định của đơn vị vận chuyển.

Xem Quy định của Đơn vị vận chuyển về thời gian lưu kho của đơn ” Không giao được hàng ”

  • Đơn chờ trả về – Đơn hàng đang trên hành trình chuyển hoàn đơn về shop.
  • Đơn Đã trả về – Đơn hàng đã trả hàng về cho shop.
  • Đang khiếu nại – Đơn hàng đang có sự cố trong quá trình vận chuyển, đang thực hiện khiếu nại đến đơn vị vận chuyển.
  • Bồi Hoàn – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và được đến bù 100% theo giá trị sản phẩm ( có bảo hiểm và chứng minh được giá trị sản phẩm )
  • Bồi Hoàn PVC – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và đến bù 1 phần giá trị sản phẩm hoặc 4 lần phí vận chuyển vì không có bảo hiểm hoặc không chứng minh được giá trị sản phẩm
  • Hủy – Đơn hàng đã hủy.

Trạng thái thanh toán đối soát 

Bao gồm các trạng thái :

  • None – Chưa có phát sinh gì.
  • Chưa thu – Chưa có phát sinh gì, chưa thu tiền người nhận.
  • Chờ Đối Soát – Đơn hàng đã giao thành công đến người nhận, đã thu tiền COD và chờ đến ngày đối soát COD cho shop
  • Hoàn Tất – Đơn hàng đã thực hiện đối soát COD cho shop

Trạng thái ứng tiền

Bao gồm các trạng thái ứng tiền sau :

  • Không ứng tiền
  • Chờ Ứng Tiền 
  • Đã ứng tiền

Trạng thái đơn hàng có sự cố, vấn đề cần chú ý.

Bao Gồm các trạng thái :

  • Lấy hàng thất bại – đơn hàng lấy hàng không thành công
  • Delay giao lần 1 – Đơn hàng giao hàng không thành công lần 1
  • Delay giao nhiều lần – Đơn hàng giao hàng không thành công lần 2
  • Không giao được hàng – Đơn hàng giao hàng không thành công lần 3 – Đơn hàng kích hoạt chuẩn bị chuyển hoàn về cho Shop/ Lưu kho chờ shop kiểm tra lại.
  • Thay đổi Khối Lượng – Đơn hàng được cập nhật thay đổi khối lượng/ kích thước bởi đơn vị vận chuyển
  • Đơn Giao Một Phần – Đơn hàng giao 1 phần sản phẩm, phần còn lại chuyển hoàn về cho shop.

THÔNG TIN THẺ ĐƠN HÀNG

Vị Trí Số 1 :  Ngày tạo đơn và Mã đơn hàng

Vị Trí Số 2 : Họ tên và SĐT Người nhận

Vị Trí Số 3 : Mã vận đơn và tên đơn vị vận chuyển

Vị Trí Số 4 : Trạng thái đơn hàng

P/S GHTK ( GO ) – Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm ( GHTK ) , Chữ ( GO ) ý nghĩa là đơn hàng được tạo vào tài khoản của GO24 tại GHTK. Tương tư với các đơn vị vận chuyển khác.

Thông tin khác trên Thẻ đơn hàng

  • Tổng thu người nhận : Tổng tiền sẽ thu người nhận hàng khi giao hàng
  • Thanh toán cho shop : Số tiền sẽ “ Đối Soát COD “ cho shop.
  • Tiền ứng cho shop : Số tiền ứng cho shop.

Các < nút > trên thẻ đơn hàng

  • : Shop nhấp vào đây khi muốn sửa thông tin đơn hàng.
  • : Shop yêu cầu hủy đơn hàng
  • : Xem toàn bộ hành trình vận đơn của đơn hàng
  • : Tạo mới 1 đơn với thông tin y như đơn hàng này.
  • : Xem chi tiết thông tin đơn hàng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *