[ APP ] HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

Quản lý đơn hàng và theo dõi hành trình đơn là các bước vô cùng quan trọng trong bán hàng online , giúp tăng tỉ lệ giao hàng thành công đến khách hàng và tránh các trường hợp hoàn hàng ngoài ý muốn.

Tại ứng dụng GO24, các chủ shop dễ dàng quản lý các đơn hàng và theo dõi đơn hàng nhờ các tính năng trong màn hình ” Quản Lý Đơn Hàng ” như

  • ” Theo dõi hành trình đơn hàng ” : Cập nhật hành trình đơn hàng từ lúc tạo đơn đến khi hoàn tất hành trình giao nhận cho khách hàng
  • ” Chuông thông báo ” : Thông báo, cập nhật trạng thái đơn hàng
  • ” Trạng thái sự cố ” : bộ lọc danh sách đơn hàng gặp sự cố trong quá trình giao hàng đến người nhận

THEO DÕI HÀNH TRÌNH ĐƠN HÀNG

Shop dễ dàng Kiểm tra trực tiếp và theo dõi chi tiết hành trình đơn hàng theo từng NVC trực tiếp trên 1 nền tảng ứng dụng GO24

  • Dễ dàng xem lý do delay lấy /giao /trả.
  • Kiểm tra nhanh số tài xế lấy hàng và giao hàng.
  • Kiểm tra nhanh ngày lấy hàng và giao hàng dự kiến.

Chỉ bằng 1 thao tác nhấp vào nút ” Theo dõi đơn ” trên thẻ đơn hàng.

TÍNH NĂNG THÔNG BÁO – CHUÔNG THÔNG BÁO

Đồng thời để luôn kịp thời cảnh báo đơn hàng bị sự cố đến SHOP, GO24 sẽ thông báo các sự cố đơn hàng trên App GO24 và hiển thị thông báo trên các màn hình khóa, màn hình chính, thanh thông báo trên điện thoại, máy tính của Shop.

TRẠNG THÁI SỰ CỐ – CẦN LƯU Ý KIỂM TRA

Không chỉ vậy, GO24 còn có bộ lọc trạng thái danh sách đơn hàng giúp shop dễ dàng tìm kiếm đơn hàng, tiết kiệm thời gian và quản lý hiệu quả hơn các đơn hàng sự cố. Bao gồm các trạng thái :

Delay giao lần 1 : Danh sách các đơn hàng giao lần đầu không thành công ( Khách hàng hẹn lại ngày giao, không liên lạc được,… )

Delay giao nhiều lần : Danh sách các đơn hàng giao không thành công 2 lần trở lên. Shop nên check các đơn này để kịp thời xử lý để giao đến khách hàng thành công, tránh các trường hợp ngoài ý muốn dẫn đến giao lần 3 thất bại sẽ cập nhật ” không giao được hàng “/” Lưu Kho ” .

Không giao được hàng : là danh sách đơn hàng không giao được hàng bởi các lý do sau

  • Giao 3 lần không thành công,
  • Khách từ chối nhận hàng,
  • Shop hủy đơn hàng yêu cầu trả hàng

Tại thời điểm này đơn hàng sẽ được lưu kho ( Từ 24h đến 72h tùy vào quy định của dịch vụ vận chuyển đã chọn ) để Shop kiểm tra để kích hoạt giao lại/ chuyển hoàn.

P.S Tùy đơn vị vận chuyển thì khi kích hoạt giao lại sẽ có phí.

Thay đổi khối lượng : Đơn hàng được cập nhật lại khối lượng/ kích thước đơn hàng bởi đơn vị vận chuyển.

Đơn Giao Hàng 1 Phần : Tính năng giúp shop dễ tìm kiếm, lọc ra danh sách đơn hàng có thực hiện giao hàng 1 phần, Giao hàng đổi trả để dễ dàng kiểm tra lại thông tin đơn và theo dõi hành trình đơn hàng trả về từ đơn GH1P.

LƯU Ý : Để quản lý đơn hàng hiệu quả và tăng tỉ lệ giao hàng thành công, các chủ shop cần phải chú ý các trạng thái đơn hàng sự cố ” Không giao được hàng ” và ” Delay giao nhiều lần “ để kịp thời kiểm tra và xử lý để đơn hàng có thể giao thành công đến người nhận tránh trường hợp đơn bị chuyển hoàn ngoài ý muốn.

HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

GO24 Là giải pháp quản lý đơn hàng tập trung, Shop dễ dàng tìm kiếm và quản lý đơn hàng với bộ công cụ hỗ trợ quản lý đơn hàng tối ưu.

  • Bộ lọc tìm kiếm thông tin đơn hàng, tìm theo hashtag, ghi chú, Mã đơn của shop,..
  • Bộ lọc tìm kiếm theo trạng thái đầy đủ và chi tiết
  • Giao diện dễ nhìn, thao tác nhanh gọn, dễ dàng theo dõi đơn.

HƯỚNG DẪN TÌM KIẾM ĐƠN HÀNG BẰNG BỘ LỌC TÌM KIẾM

  1. Tìm kiếm nhanh bằng Số điện thoại, mã đơn hàng, mã vận đơn,…

Shop có thể tìm kiếm nhanh bằng cách bấm vào hình kính lúp ( phía trên bên phải ), sau đó nhập thông tin cần tìm vào ô ” Tìm kiếm ” ( chỉ cần nhập tương đối vài ký tự là tìm được ) ví dụ như Số điện thoại, Mã đơn hàng, Mã Vận Đơn, Mã đơn của shop

2. Tìm kiếm bằng bộ lọc tìm kiếm thông tin

GO24 cung cấp chi tiết nhiều loại lọc tìm kiếm để hỗ trợ việc tìm kiếm đơn hàng trên hệ thống được nhanh nhất và chi tiết nhất cho SHOP. Với các bộ lọc như sau

  • Tìm kiếm theo loại ngày – Tùy vào nhu cầu tìm kiếm, GO24 cho phép các SHOP tìm kiếm theo từng loại ngày cụ thể như ” Ngày tạo đơn ” , ” Ngày lấy hàng ” , ” Ngày giao hàng ” , ” Ngày trả hàng ” , ” Ngày Đối soát ” , ” Ngày ứng tiền ” , ” Ngày giao / trả “,..
  • Tìm kiếm theo đơn vị vận chuyển
  • Tìm kiếm theo nhãn dán đơn hàng
  • Tìm kiếm đơn hàng đã có thực hiện in bill hay chưa
  • Tìm kiếm theo khu vực giao nhận
  • Tìm kiếm danh sách đơn ” Đã xác nhận trả hàng ” hay chưa
  • Và nhiều bộ lọc khác.

Bên cạnh đó là GO24 cung cấp tính năng xuất file Excel để Shop linh hoạt xuất danh sách đơn hàng ra file excel và thực hiện lọc đơn bằng công cụ Excel.

3. Tìm kiếm theo trạng thái đơn hàng

Đồng thời Shop cũng có thể quản lý vận hành đơn hàng, lọc tìm kiếm theo từng trạng thái hành trình đơn hàng. Thậm chí tại GO24, Shop có thể dễ dàng quản lý đơn hàng trả hàng của các đơn giao hàng 1 phần.

Danh sách trạng thái giao hàng trên GO24

  • Chờ Xác Nhận – Trạng thái của đơn hàng vừa mới được tạo trên GO24, là đơn nháp và shop có thể chỉnh sửa bất kỳ thông tin tại thời điểm này.
  • Chờ lấy hàng – Đơn hàng đã được ” Xác nhận ” đẩy đơn tạo đơn hàng qua đơn vị vận chuyển và đang chờ tài xế đến lấy hàng.
  • Đã lấy hàng/ Nhập Kho – Đơn đã được tài xế lấy hàng thành công, đã được nhập vào kho lấy hàng.
  • Đang Trung Chuyển – Đơn đang được trung chuyển đến kho giao.
  • Đã nhập kho giao – Đơn đã đến kho giao.
  • Đang trên xe giao – Đơn đã được điều phối và đang trên xe giao đến cho khách hàng.
  • Đã giao hàng – Đơn vị vận chuyển thông báo đã giao hàng thành công đến người nhận.
  • Không giao được hàng – Đơn đã giao 3 lần không thành công hoặc khách từ chối nhận hàng/ khách hủy đơn hoặc Shop yêu cầu hủy đơn hàng, hoàn đơn thì đơn hàng sẽ cập nhật trạng thái ” Không giao được hàng ” và sẽ lưu kho chờ shop check để duyệt hoàn hoặc kích hoạt giao lại. P/S Thời gian lưu kho là từ 24h đến 72h và tùy vào quy định của đơn vị vận chuyển.

P/S Xem Quy định của Đơn vị vận chuyển về thời gian lưu kho của đơn ” Không giao được hàng ”

  • Đơn chờ trả về – Đơn hàng đang trên hành trình chuyển hoàn đơn về shop.
  • Đơn Đã trả về – Đơn hàng đã trả hàng về cho shop.
  • Đang khiếu nại – Đơn hàng đang có sự cố trong quá trình vận chuyển, đang thực hiện khiếu nại đến đơn vị vận chuyển.
  • Bồi Hoàn – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và được đến bù 100% theo giá trị sản phẩm ( có bảo hiểm và chứng minh được giá trị sản phẩm )
  • Bồi Hoàn PVC – Đơn hàng bị mất, hư hỏng và đến bù 1 phần giá trị sản phẩm hoặc 4 lần phí vận chuyển vì không có bảo hiểm hoặc không chứng minh được giá trị sản phẩm
  • Hủy – Đơn hàng đã hủy.

GO24 – GIẢI PHÁP QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG CHO SHOP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *